วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2550

ความเชื่อเกิดจากการได้ยิน-Faith Comes by Hearing

ความเชื่อเกิดจากการได้ยิน


“ความเชื่อเกิดขึ้นได้ก็เพราะการได้ยิน คือการได้ยินพระวจนะของพระเจ้า” (รม. 10:17).


เราอยากมีความเชื่อมากขึ้นไหม? วันนี้มีข่าวดีมาบอกคือ ความเขื่อในพระเจ้าที่เรามีนั้นสามารถเติบโตเจริญขึ้นไปได้ แต่ว่าให้เราดูพระธรรมวันนี้ดีๆนะ พระธรรไม่ได้บอกว่า, “ความเชื่อเกิดขึ้นได้ก็เพราะการได้ยิน คือการได้ยินพระวจนะของพระเจ้าเพียงครั้งเดียว” แต่นี่หมายถึงการได้ยินเสมอๆ แน่นอนนว่าพระคำของพระเจ้าสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตเราได้ในทันที แต่ว่าโดยส่วนใหญ่แล้ว เราต้องฟังหลักการขอพระเจ้าซ้ำแล้วซ้ำเล่าหลายครั้งกว่าที่มันจะเป็นจริง และเราสามารถรับพระคำนั้นมาปฏิบัติในชีวิตจริงได้ ความจริงในพระคำของพระเจ้า จะนำเอาความสงสัยและความไม่เชื่อของเราที่สะสมมานานปีออกไป ความจริงของพระเจ้าจะปลดปล่อยเราเป็นไทและนำเอาแผนการของพระองค์มาทำให้เกิดเป็นจริงในชีวิตของเรา เหมือนต้นไม้ที่ต้องการน้ำเพื่อที่มันจะเติบโต วิญญาณของเราก็ต้องการพระคำของพระเจ้าทุกวันเช่นกัน ยิ่งเราได้ยินได้ฟังพระคำของพระเจ้ามากเท่าไร เราก็รู้จักพระองค์มากขึ้นเท่านั้น แลเราจะยิ่งเชื่อในพระองค์มากยิ่งขึ้น ขอหนุนใจให้เราทุกคนนำพระคำของพระเจ้า 2-3 ข้อมาภาวนา ใค่ครวญทุกๆวัน จดพระธณรมนั้นใส่กระดาษเล็กๆ พกติดตัวไว้เสมอ และเมื่อเราย่งได้ยินพระคำของพระเจ้ามากเท่าไร ความเชื่อของเราก็โตมากขึ้นและเราก็ก้าวไปข้างหน้ามากขึ้นสู่ชีวิตแห่งชัยชนะที่พระเจ้าเตรียมไว้ให้กับเรา


อธิษฐาน


พระบิดาในสวรรค์ ลูกขอบคุณในพระคำที่มีชีวิต ทรงพลัง และเติบโตอยู่ในชีวิตของลูก ลูกขอมอบถวายชีวิตของลูกแก่พระองค์ในวันนี้ ขอทรงสอนลูกในทางของพระองค์ ให้ลูกเข้าใจในพระคำของพระองค์ เพื่อลูกจะรู้จักพระองค์ ในพระนามพระเยซู เอเมน

Faith Comes by Hearing


Today's Scripture


“Faith comes by hearing, and hearing by the Word of God” (Romans 10:17).


Today's Word from Joel and Victoria


Do you want more faith in your life? Well, the good news is that your faith in God can grow and increase. Notice the scripture doesn’t say, “Faith comes by having heard the Word of God one time.” It’s hearing—in the present tense. Sure, God’s Word can transform us in an instant, but most of the time, we need to hear God’s principals over and over again before they become active in our lives. The Truth of God’s Word chisels away at the doubt and unbelief that’s been built up over the years. God’s Truth sets us free and sets His plan for our lives in motion. Just as a seed needs water daily to grow, your spirit needs the Word of God daily. The more you hear God’s promises, the more you know Him, the more you will be able to believe Him! I encourage you today to select a few scriptures to meditate on daily. Write them down and carry them in your purse or wallet. The more you hear the Word of God, the more your faith will grow and you will move forward into the life of victory God has in store!

A Prayer for Today


Father in Heaven, thank you for Word that is living and active and growing in my life. I submit myself to you today and ask you to teach me your ways. Give me insight into your Word so that I may know you. In Jesus’ Name. Amen.

ไม่มีความคิดเห็น: