วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

อย่าให้ใจของเราดื้อรั้น-Do Not Harden Your Heart

อย่าให้ใจของเราดื้อรั้น

“วันนี้ถ้าท่านทั้งหลายจะฟังพระสุรเสียงของพระองค์อย่าให้จิตใจของท่านดื้อรั้น…” (ฮบ. 3:15).

พระเจ้าทรงต้องการให้เราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เลื่อนขั้นในชีวิตของเราไปเรื่อยๆ แต่ว่าการที่เราไปสูงเท่าไรในชีวิตและ การที่เรามีประสบการณ์กับพระพรและความโปรดปรานของพระเจ้าเท่าไร จะเป็นสิ่งที่ทำให้เราเชื่อฟังพระคำของพระเจ้ามากเท่านั้น ยิ่งเราเชื่อฟังการเตือนของพระเจ้ามากเท่าไร พระพรและความโปรดประทานที่เราจะได้รับก็มาก ดูซิเมื่อใดที่เราต้องตัดสินใจทำในสิ่งที่เราไม่ควรทำ มันจะเกิดความกระวนกระวายในใจของเรา นั่นเพราะว่าพระเจ้าทรงต้องการนำและชี้ทางให้เรา ถ้าเราเพิกเฉยต่อการเตือนของพระวิญญาณ ใจของเราจะแข็งมากขึ้น และจะทำให้เราฟังเสียงของพระเจ้ายากขึ้น แต่วิธีแก้คือเรายอมจำนนต่อพระเจ้า กลับมาถ่อมใจเชื่อฟังพระเจ้า แล้วในตลอดชีวิต พระเจ้าจะจัดการกับสถานการณ์ที่ยากๆ ในชีวิตของเรา พระเจ้าทรงรู้ว่าอะไรที่ถ่วงรั้งเราอยู่ และพระเจ้าทรงต้องการให้เราเคลื่อนไปข้างหน้า พระเจ้ารู้ว่าเราจะไม่สบายใจเมื่อต้องเจอสถานการณ์อะไร และพระเจ้าต้องการเสริมกำลังให้เรสามารถจัดการกับสิ่งนั้นได้ ให้เราฟังเสียงพระองค์ และอย่ายอมให้ใจของเราแข็งและดื้อรั้น และเมื่อเรายอมให้พระเจ้าทำงานในชีวิตของเราแล้ว พระเจ้าจะยกเราสูงขึ้นๆและเราจะได้รับความโปรดปรานและพระพรของพระเจ้าที่ทรงเตรียมไว้ ให้เราแล้ว

อธิษฐาน

พระบิดา ลูกขอบคุรพระองค์ที่ทรงนำและชี้ทางให้ลูก ขอบคุณที่นำลูกไปสูงขึ้นสู่ความโปรดปรานและพระพร โปรดช่วยลูกที่จะได้ยินเสียงของพระองค์ ชัดเจนมากขึ้น เพื่อลูกจะะได้ถวายเกียรติพระองค์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในพระนามพระเยซู เอเมน

Do Not Harden Your Heart

Today's Scripture

“Today, if you hear His voice, do not harden your hearts…” (Hebrews 3:15).

Today's Word from Joel and Victoria

God desires that you continually rise to new levels. But how high you go in life and how much of God’s favor and blessing you experience is directly related to how obedient you are to His Word. The more obedient you are to His promptings, the more favor and blessing you’ll walk in. When you’re about to make a decision that you shouldn’t, there’s an uneasiness right down inside. That’s God trying to lead and guide you. If you ignore these promptings of His Spirit, your heart becomes hard. It becomes more difficult to hear His voice until we submit ourselves to Him again in humble obedience. Throughout life, God will deal with different areas in your life. He knows what’s holding you back, and He wants to see you move forward. He knows what areas you aren’t comfortable facing, and He wants to strengthen you to deal with those things. Listen to His voice, and don’t allow your heart to be hardened. As you allow Him to work in your life, He will take you to higher levels, and you will walk in the favor and blessing He has prepared for you!

A Prayer for Today

Heavenly Father, thank You for leading and guiding me. Thank You for taking me higher into new places of favor and blessing. Help me to hear Your voice more clearly so that I will honor You today and always. In Jesus’ Name. Amen.

ไม่มีความคิดเห็น: