วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

ถวายเกียรติพระเจ้าด้วยร่างกายของตน-Honor the Lord with Your Body

ถวายเกียรติพระเจ้าด้วยร่างกายของตน

“ท่านจงถวายพระเกียรติแด่พระเจ้าด้วยร่างกายของท่านเถิด” (1 คร. 6:20).

พระคัมภีร์บอกเราว่าร่างกายของเราเป็นพระวิหารของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เราได้รับคำสั่งให้ถวายเกียรติพระเจ้าด้วยร่างกายของเรา แล้วเราจะทำได้อย่างไรล่ะ เราก็ต้องดูแลร่างกายให้ดี เคารพมัน และดูแลมันอย่างของที่ควรทะนุถนอม เราใช้ร่างกายของเราเพื่อถวายพระสิริแด่พระเจ้า เมื่อเรายืนอย่างมั่นคงต่อการทดลอง เราก็กำลังถวายเกียรติพระเจ้าด้วยร่างกายของเรา เมื่อเราดูแลร่างกายอขงเราด้วยการกินอย่างเหมาะสมและพักผ่อนเพียงพอ เราก็กำลังถวายเกียรติพระเจ้าด้วยร่างกายของเรา เหมือนกับว่าเราบอกพระเจ้าว่า พระเจ้าลูกขอบคุณสำหรับของขวัญแห่งชีวิตนี้ ลูกเลือกที่จะดูแลร่างกายของลูกเพื่อจะรับใช้พระองค์ด้วยสุดใจ ความคิดและกำลัง เมื่อเรากำลังพักผ่อนก็ให้เราจำไว้ว่าเราต้องถวายเกียรติพระเจ้าด้วยการดูแลร่างกายของเรา ให้เราสนุกกับการพักผ่อนแต่ว่าอย่าให้ความวุ่นวายหรือว่าความน่าตื่นตาตื่นใจของวันหยุดต่างๆทำให้เราไม่สามารถเป็นพระพรกับเพื่อนๆ ครอบครัวและคนที่เรารักได้ เมื่อเราถวายเกียรติพระเจ้าด้วยร่างกายของเรา เราจะได้รับกำลังและฤทธิเดชจากสันติสุขของพระเจ้า เราจะสามารถยืนมั่นคงต่อสู้การทดลองและเดินในความรักได้ตลอดเวลาในชีวิตของเรา

อธิษฐาน

พระบิดา วันี้ลูกขอเลือกที่จะถวายเกียรติพระองค์ด้วยร่างกายของลูก ขอบคุณที่ให้ของขวัญแห่งชีวิตแก่ลูก ขอบคุณที่ให้กำลังลูกในการต่อสู้การทดลอง โปรดสำแดงให้ลูกรู้ว่าแผนการของพระองค์สำหรับชีวิตของลูกเป็นอย่างไรเพื่อลบูกจะถวายเกียรติพระองค์ในทุกสิ่งที่ลูกทำ ในพระนามพระเยซู เอเมน

Honor the Lord with Your Body

Today's Scripture

“Honor the Lord with your body” (I Corinthians 6:20).

Today's Word from Joel and Victoria

The Scripture says that your body is a temple of the Holy Spirit. We are commanded to honor the Lord with our bodies. How do you do that? You take care of it. You respect it. You treat it as valuable. You use your body to bring Him glory. When you stand strong against temptation, you are honoring the Lord with your body. When you take care of yourself by eating properly and getting enough sleep, you are honoring the Lord with your body. You are saying, “Lord, thank You for this gift of life. I am choosing to take care of myself so that I can serve You with my whole heart, mind, and strength.” As we enter into this holiday season, remember to honor the Lord by taking care of your body. Enjoy the treasures of the season, but don’t allow the hustle and bustle of the season to rob you from simply enjoying the blessing of your friends, family, and loved ones. As you honor the Lord with your body, you will be strengthened and empowered by His peace. You’ll be able to stand against temptation and walk in love this holiday season and all the days of your life!

A Prayer for Today

Dear Father in Heaven, today I choose to honor You with my body. Thank You for the gift of life. Thank You for empowering me against temptation. Show me Your plan for me today so that I can honor You in everything I do. In Jesus’ Name. Amen.

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอขอบคุณพระเจ้า ดิฉันกำลังทำร้ายตัวเองอยู่โดยนอนดึก ทานมาก ไม่ออกกำลังกาย ขอพระองค์ยกโทษให้ดิฉันด้วย ขอพระองค์หนุนใจในการดูแลด้วยค่ะ ขอพระเจ้าอวยพร น้องch-amycและขอพระเจ้าอวยพรน้อง A kung ด้วย