วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2550

จิตใจที่ได้รับความโปรดปราน-Favor Mentality

จิตใจที่ได้รับความโปรดปราน

“แน่ทีเดียวความดีและความรักมั่นคงจะติดตามข้าพเจ้าไปตลอดชั่วคืนของชีวิตข้าพเจ้า” (สดด. 23:6).

เรารู้ไหมว่าความดีงามคืออะไร? ความดีงามก็คือความโปรดปรานของพระเจ้า พระธรรมในวันนี้ เป็นตอนที่ดาวิดกล่าวว่า, “ความโปรดปรานของพระเจ้าติดตามข้าพเจ้าไปในทุกที่ที่ข้าพเจ้าไป” ดาวิดรู้ว่าเขามีความได้เปรียบ เขารู้ว่าพระเจ้าจะช่วยเหลือเขา เขารู้ว่าพระเจ้าจะทรงช่วยเยียวเขาได้ ดาวิดมีจิตใจที่ได้รับความโปรดปราน ตลอดพระธรรมสดุดี ดาวิดบอกเราเสมอถึงความโปรดปรานของพระเจ้า. เราเห็นไหมว่ามีอะไรบางอย่างติดตามชีวิตเราตลอดเวลา ถ้าหกาเราคิดว่า, “ชีวิตนี้ไม่มีอะไรดีเลย ข้าพเจ้าเหนื่อยยากลำบากมากๆ” นั่นแสงดว่าเรากำลังถูกความพ่ายแพ้ ท้อใจ ขาดแคลนติดตามมาในชีวิตของเรา แต่ถ้าเรารู้ว่าเรามีจิตใจที่ได้รับความโปรดปราน(พระเจ้าโปรดปรานเราแน่นอน) และพูดว่า “ความโปรดปรานของพระเจ้าทำให้ข้าพเจ้ามีความได้เปรียบ ความโปรดปรานของพระเจ้ากำลังนำความสำเร็จมาให้ข้าพเจ้า ความโปรดปรานของพระเจ้าทำให้ข้าพเจ้าเดินในทางแห่งความสำเร็จ” เราจะพบว่าสิ่งที่ติดตามเรามาคือพระพร เราเดินในหนทางที่สูงขึ้นๆ เราเกิดมาเพื่อประสบความสำเร็จ เลือกที่จะมีจิตใจที่ได้รับความโปรดปราน เพื่อเราจะชื่นชมยินดีกับพระคุณและพระเมตตาของพระเจ้าที่มีให้เราอย่างมากมาย

อธิษฐาน

พระบิดาในสวรรค์ ลูกขอบพระคุณสำหรับพระคุณและพระเมตตาที่มีให้ลูก ขอบคุณที่ทรงสำแดงความดีงามของพระองค์แก่ลูกขอบคณที่ให้ความโปรดปรานแก่ลูก ลูกขอรับพระสัญญาของพระองค์และโยนความคิดแง่ลบทิ้งไปเสีย ขอบพระคุณสำหรับสันติสุขของพระองคร์ในพระนามพระเยซู เอเมน

Favor Mentality
Today's Scripture
“Surely goodness and mercy will follow me all the days of my life...” (Psalm 23:6).
Today's Word from Joel and Victoria
Do you know what goodness is? It’s God’s favor. In the above verse, David was saying, “Favor follows me everywhere I go.” David knew he had an advantage. He knew God would assist him. He knew he could expect preferential treatment. David had this favor mentality. All through the Psalms, he constantly talks about God’s favor. You see, something is going to follow you throughout life. If you go around thinking, “Nothing good ever happens to me. I never get any breaks.” Then you’re going to have defeat, mediocrity, and lack following you around. But if you’ll switch over into this favor mentality and say, “God’s favor gives me an advantage. God’s favor is bringing success. God’s favor is making my crooked places straight...” then you’ll have blessings chasing you down! You’ll walk in promotion! You’ll experience increase! You will be destined for success! Choose to have a favor mentality today so you can enjoy the goodness and mercy God has stored up for you!
A Prayer for Today
Heavenly Father, thank you for your grace and mercy. Thank you for showing me your goodness. Thank you for showing me your favor. I accept your promises for me today and let go of every negative thought. Thank you for your peace today. In Jesus’ Name. Amen.

ไม่มีความคิดเห็น: