วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2550

กระทำให้รุ่งเรืองขึ้น-Stir It Up

กระทำให้รุ่งเรืองขึ้น

“อันของประทานของพระเจ้าซึ่งมีอยู่ในท่าน โดยที่ข้าพเจ้าได้เอามือวางบนท่านนั้น ขอเตือนว่าท่านจงกระทำให้รุ่งเรืองขึ้น” ( 2 ทธ. 1:6 )

อะไรคือของประทานที่พระเจ้าจัดเตรียมไว้ในใจของเรา ? คือความฝันลึกๆที่ยังไม่เคยบอกใครหรือเปล่า? หรือว่าเป็นความสามารถที่พระเจ้าประทานให้เรา แต่ทว่าวันนี้เราเก็บมันไว้ฝังมันไว้ไม่เอามาใช้? อยากหนุนใจให้เราทุกคนกระทำสิ่งนั้นให้รุ่งเรืองขึ้น หลายครั้งเราจะมัวแต่ยุ่งวุ่นวายกับสิ่งต่างๆ และสนใจสิ่งของทีเป็นของโลก ของนอกกายทั้งหลาย สิ่งเปล่านี้รบกวนเราและทำให้เราออกจากทางแห่งน้ำพระทัยของพระเจ้า แต่เราต้องกระตุ้นตัวเอง และกระทำให้ของประทานที่พระเจ้าใส่ไว้ในเราเจริญรุ่งเรืองขึ้น ทำได้อย่างไรล่ะ ก็โดยเล่าให้เพื่อนๆฟังถึงสิ่งที่พระเจ้าต้องหารให้เราทำ หรือร่วมงานกับผู้ที่มีนิมิตคล้ายๆกับของเรา และทำได้โดยถ่ายทอดสิ่งที่เราใฝ่ฝันออกมาเป็นรูปธรรม เขียนออกมา หรือว่าทำเป็นสัญลักษณ์ เพื่อเตือนใจของเราและเราจะสามาารถตั้งใจมุ่งมั้นที่จะทำตามนั้นได้ทุกวัน แสวงหาถึงความปรารถนาและความตั้งใจของเราที่อยู่ภายในเพื่อที่จะสามารถอยู่ในทางที่พระเจ้าวางไว้ให้เราไม่ว่ามันอาจจะเป็นฝันที่ห่างไกลมาก ฝันมานานแล้วแต่ก็ไม่สำเร็จแต่ว่าพระเจ้าสามารถทำให้เป็นจริงได้และพระเจ้าจะทำตามที่พระเจ้าวางแผนไว้ในใจพระองค์ เราอาจเคยถอดใจ เลิกล้ม แต่วันนี้เป็ฯวันใหม่ เราสามารถเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง ให้เราปลุกมันขึ้นมาใหม่ ให้เราออกไปด้วยความเต็มล้น ด้วยความเชื่อ และความคาดหวัง เชื่อในพระสัญญาที่พระเจ้าให้ไว้ในใจของเราและพระองค์จะกระทำให้สำเร็จ

อธิษฐาน

พระบิดาเจ้า ลูกขอบคุณพระองค์ที่โปรดประทานของประทานและความฝันให้แก่ลูก ลูกเลือกที่จะทำสิ่งที่พระองค์กำลังอยู่ในชีวิตของลูก โปรดให้ลูกมีความตั้งใจ และมั่นคงบนพระสัญญาของพระองค์ เพื่อลูกจะเดินในทางแห่งความเชื่อและชัยชนะของพระองค์ ในพระนามพระเยซู เอเมน

Stir It Up

Today's Scripture

“Therefore I remind you to stir up the gift of God which is in you...” ( II Timothy 1:6 NKJ)

Today's Word from Joel and Victoria

What are the gifts that God has placed in your heart? Are there dreams inside lying dormant? Are there gifts and abilities that He’s given to you that have been buried deep inside? I encourage you today to stir it up! It’s easy for the busyness of life, and the cares of this world, to distract you and take you off course. But you have to make the choice to encourage yourself and stir up the gift inside. You can do this by talking about it with a friend, or being around others who are doing what’s in your heart to do. Find something that symbolizes that dream in your heart and focus on it every day. Find that determination inside to hold on to everything that God has placed in your heart. It doesn’t matter if it’s been ten years, twenty years, or even thirty years, God can still bring it to pass. Maybe you gave up yesterday, but today is a new day. Today you can stir it up again. Go out filled with faith and expectancy, believing that every promise God has placed in your heart will come to pass!

A Prayer for Today

Prayer For Today: Heavenly Father, thank you for placing gifts and dreams inside of me. I choose today to focus on what you are doing in my life. Give me the determination to hold on to your promises so I can walk in faith and victory with you today. In Jesus’ Name. Amen.

ไม่มีความคิดเห็น: