วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

Think Ahead

คิดไปข้างหน้า

"เพราะว่าท่านทั้งหลายมีใจเมตตาต่อผู้ที่ต้องโทษเหล่านั้น และเมื่อมีคนปล้นชิงเอาทรัพย์สิ่งของของท่านไป ท่านก็ยอมให้ด้วยใจยินดี เพราะท่านรู้แล้วว่าท่านมีทรัพย์สมบัติที่ดีกว่าและถาวรกว่านั้นอีก" ฮบ. 10:34

มันเป็นการยากที่จะมองไปข้างหน้าให้ไกลเพียงพอที่จะตระหนักได้ว่าทุกสิ่งที่พระเจ้าได้รอคอบสำหรับเรานั้นอยู่ในนิรันดร์กาล พวกเราส่วนใหญ่แค่วางแผนล่วงหน้า หนึ่งอาทิตย์ก็ลำบากมากแล้ว การคิดอะไรอย่างนั้นเป็นการทำให้หวาลหวั่นพอสมควรไม่ว่าเราจะพยายามแค่ไหนก็ตาม บางทีเราควรที่จะเอาพระคำในวันนี้มาพิจารณาดู คนฮีบรูในตอนนั้นไม่ได้บ่นว่าเรื่องที่เขาต้องสูญเสียสิ่งของภายนอกไป ต้องถูกข่มเหงเพราะว่าเป็นคริสเตียน เพระาว่าเขารู้ว่าเขามีบางสิ่งที่ดีกว่ามากๆ รอเค้าอยู่ในสวรรค์ ในฐานะที่เราเป็นครสเตียนเช่นกัน เราเชื่อว่าเราจะมีชีวิตที่แตกต่างได้หากว่าเรารู้และมั่นใจว่าทุกสิ่งที่ดีๆรอเราอยู่ในสวรรค์ ดังนั้นให้เราปรับความคิดของเราใหม่ ให้มีมุมมองแบบสวรรค์ต่อชีวิตบนโลกของเรา

อธิษฐาน

พระเจ้า ลูกขอบพระคุณที่ทรงประทานชีวิตนิรันดร์แก่ลูกและเพื่อที่ลูกจะได้อยู่กับพระองค์เสมอไป และให้พระพรนานานับประการแก่ลูก โปรดช่วยลูกเพื่อที่จะใช้ชีวิตทุกวันในความสว่างแห่งอนาคตอันสดใสในสวรรค์กับพระองค์ ในพระนามพระเยซู เอเมน

Think Ahead

Today's Scripture

“You knew you had better things waiting for you that will last forever” Hebrews 10:34

Today's Word from Joel and Victoria

It's difficult to look ahead far enough to realize everything that God has waiting for us in eternity. Most of us have a tough enough time planning ahead to next week. Thinking about things like that is somewhat daunting, no matter how hard we try. Perhaps you should adopt the outlook that is suggested in today's verse. The Hebrews didn't complain even when their physical possessions were taken away from them for being Christians, because they knew they had something far better waiting in heaven. As Christians, we believe we could live in a much different manner if we were truly aware of everything waiting for us in heaven. So let's adjust our thinking to get a heavenly perspective on our earthly lives.

A Prayer for Today

God, thank You for giving me eternal life with You - and untold blessings besides! Help me to live today in light of my future in heaven with You. In Jesus' Name. Amen.

ไม่มีความคิดเห็น: